4064585044713290_888x402.jpg 5617959559961201_888x402.jpg 5617959559961202_888x402.jpg 2942800889797720_888x402.jpg

Tất tần tật những kiến thức cơ bản về gạch không nung

( 07-12-2020 - 09:29 AM ) - Lượt xem: 1348

Tất tần tật những kiến thức cơ bản về gạch không nung

 

     Gạch không nung (gạch block) là loại gạch sau khi nguyên công định hình thì có khả năng tự đóng rắn và đạt các chỉ số cơ học về cường độ nén, uốn, độ hút nước… mà không cần nung ở nhiệt độ cao. Độ bền của gạch không nung được gia tăng bởi lực ép, rung hoặc cả ép lẫn rung lên viên gạch cùng thành phần kết dính của chúng.

 

Gạch không nung là gì?

 

     Gạch không nung là loại gạch xây đang được ưu tiên sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng hiện nay. Sau khi được tạo hình thì có khả năng tự đóng rắn đạt các chỉ số cường độ nén, uốn, độ hút nướ…đúng tiêu chuẩn mà không cần nung qua nhiệt độ.

 

     Về bản chất liên kết tạo hình, gạch không nung khác hoàn toàn với gạch đất nung. Quá trình sử dụng gạch không nung do nhiều phản ứng hoá đá trong hỗn hợp tạo gạch sẽ làm tăng dần độ bền theo thời gian. Nguyên liệu sản xuất gạch không nung bao gồm các loại: đá, cát, vôi, quặng, chất thải công nghiệp…

 

 

5 ưu điểm vượt trội của gạch không nung

 

Để so sánh về hiệu quả kinh tế, kỹ thuật sản xuất và hiệu quả sử dụng thì sản phẩm gạch không nung có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại gạch nung truyền thống:

 

  • Không sản xuất bằng nguyên liệu đất sét. Vì đất sét khai thác chủ yếu từ đất nông nghiệp nên nếu sử dụng để sản xuất sẽ làm giảm diện tích trồng cây lương thực.
  • Không dùng các nhiên liệu như củi, than..để đốt nên tiết kiệm được nhiên liệu năng lượng và không thải khói bụi ra môi trường sống.
  • Sản phẩm gạch không nung có khả năng chịu lực cao, cách âm, cách nhiệt, chống thấm, chống nước và kích thước luôn chuẩn xác.
  • Có thể sản xuất với đa dạng loại hình, màu sắc và kích thước khác nhau để thích ứng với tính đa dạng trong xây dựng hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả kiến trú công trình.
  • Gạch không nung được sản xuất từ công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại của quốc tế. Có các giải pháp khống chế, đảm bảo chất lượng khi hoàn thiện và đem lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong xây dựng.

 

 

Một số loại gạch không nung sử dụng phổ biến hiện nay

 

 - Gạch bavanh: Gạch không nung bavanh được sản xuất từ phế thải công nghiệp như: xỉ than, vôi bột…Gạch có cường độ thấp từ 30 đến 50 kg/cm2 và chủ yếu dùng để xây dựng các loại tường ít chịu lực.

 

 - Gạch xi măng cốt liệu (gạch Block)

 

     Gạch không nung xi măng cốt liệu được sản xuất từ các thành phần: xi măng, mạt đá và nhiều loại phụ gia khác. Đây là loại gạch này được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong tất cả các loại gạch không nung.

 

     Gạch không nung xi măng cốt liệu luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các cong trình xây dựng. Bởi cường độ chịu lực tốt (trên 80kg/m3 ), tỉ trọng lớn 1900kg/m3 nhưng vì kết cấu lỗ nên có khối lượng và thể tích nhỏ hơn ( 1800kg/m3)

 

     Đây là loại gạch được ưu tiên phát triển nhiều nhất ở Việt Nam và khuyến khích sử dụng. Bởi nó đáp ứng tốt các tiêu chí về kết cấu, kỹ thuật, môi trường, phương pháp thi công và có thể dùng vữa xây thông thường.

 

 

 - Gạch xi măng cát: Gạch được sản xuất từ cát và xi măng là hai nguyên liệu chính.

 

 - Gạch không nung tự nhiên: Dựa trên các biến thể và sản phẩm phong hóa của đá bazan mà loại gạch không nung tự nhiên này được sử dụng chủ yếu ở các vùng có nguồn puzolan tự nhiên với hình thức sản xuất tự phát, tính chất địa phương và quy mô nhỏ.

 

 - Gạch bê tông bọt siêu nhẹ: Được sản suất bằng công nghệ tạo bọt khí với thành phành chủ yếu là: Xi măng, cát mịn, tro bay nhiệt điện và các phụ gia để tạo bọt. Sản phẩm gạch bê tông bọt siêu nhẹ đã được kiểm định về chất lượng với cường độ chịu nén với tỷ trọng D800.

 

 - Gạch bê-tông khí chưng áp: Gạch bê  tông khí chưng áp là hỗn hợp của cát hoặc tro bay với vôi và xi măng. Quá trình dưỡng bằng hơi nước với áp suất cao trong nồi hấp làm cho gạch được ổn định cả về tính vật lý và hóa học. Gạch bê tông khí chưng áp chứa bong bóng khí nhỏ nằm tách biệt nên có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt.

Các Tin tức khác

Kinh doanh 1: 096 778 3456 Kinh doanh 2: 0982 902 079 Yêu cầu gọi Chat với chúng tôi
Zalo
Hỗ trợ

Mr. Lộc

Phone: 096 778 3456

Email: loc68chita@gmail.com

youtube